Post | TL Consultant
top of page
  • Linh Le

5 cách để giảm tỷ lệ nghỉ việc

Nhân viên thiếu hụt là một vấn đề phổ biến ở nhiều doanh nghiệp. Việc mất đi những nhân viên có giá trị có thể gây tốn kém và gây xáo trộn. Tuy nhiên, có những cách để giảm bớt sự luân chuyển nhân viên và giữ cho nhóm của bạn gắn kết với nhau. Dưới đây là năm mẹo để giúp bạn làm điều đó.

1. Tạo ra một văn hóa công ty năng động "Văn hóa công ty" là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả bản sắc văn hóa của công ty. Nó mô tả các giá trị, tiêu chuẩn đạo đức và phong cách của công ty. Đó có thể là khía cạnh quan trọng nhất của công việc kinh doanh của bạn và cũng sẽ xác định mức độ nhận thù lao của nhân viên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 5 cách để cải thiện văn hóa công ty của bạn, cũng như phân tích các khía cạnh cụ thể sẽ giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình tốt hơn.


2. Cung cấp lịch làm việc linh hoạt và cơ hội làm việc từ xa cho nhân viên "Thế giới là một nơi tốt đẹp hơn khi nhiều người làm việc tại nhà hơn". Mặc dù báo giá này không áp dụng trực tiếp cho nơi làm việc, nhưng nó chắc chắn áp dụng cho bất kỳ phần nào trong cuộc sống của bạn. Dù công việc của bạn ở đâu, dù là ở văn phòng công ty hay làm nghề tự do, nếu bạn không có quyền tự do làm việc tại nhà và được trả tiền cho công việc đó, thì có lẽ bạn sẽ không thành công. Hãy xem infographic sau về tính linh hoạt tại nơi làm việc. Đó là tất cả mọi thứ mà chúng ta cần biết về tính linh hoạt của nơi làm việc! Có thể khó tìm được ai đó sẵn lòng hoặc có thể cung cấp cho bạn loại hình linh hoạt này trong công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, có rất nhiều công ty có thể giúp điều này xảy ra. Dưới đây chỉ là năm cách mà họ có thể giúp bạn thực hiện nhiệm vụ này:

  1. Phương thức phối hợp - Đây là khi các nhân viên làm việc cùng nhau trong các dự án hoặc nhiệm vụ nằm ngoài phạm vi công việc của họ. Lợi ích chính là mọi nhân viên đều có quyền truy cập vào các nguồn lực và kiến ​​thức giống nhau với tất cả các thành viên làm việc trong cùng một dự án.

  2. Làm việc từ xa - Điều này cho phép nhân viên làm việc từ bất cứ đâu vì công việc của họ sẽ không ảnh hưởng đến các nhiệm vụ khác của công ty tại bất kỳ thời điểm nào. Hình thức làm việc này cho phép nhân viên dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân của họ, nhưng vẫn nhận được những lợi ích từ việc làm việc cho công ty như giờ làm việc linh hoạt và chỉ trả lương dựa trên năng suất khi cần thiết.

  3. Công việc linh hoạt - Nhân viên được trả lương dựa trên số lượng công việc họ hoàn thành và số giờ họ làm mỗi tuần bất kể họ ở đâu trong công ty hoặc lĩnh vực họ được giao (thường là toàn thời gian so với hợp đồng).

  4. Làm việc theo yêu cầu - Nhân viên có thể nghỉ bất cứ lúc nào họ muốn và quay lại bất cứ khi nào họ cần một hoạt động bổ sung hoặc hoạt động không được lên lịch vào thói quen hàng ngày của họ (ví dụ: chăm sóc con của người khác) . Nếu một nhân viên cần thêm thời gian nghỉ sau giờ làm việc trong giờ làm việc thông thường, họ có thể ở nhà và dành thêm một số thời gian dành cho họ thay vì chính sách của công ty yêu cầu họ phải nghỉ sớm sau khi hoàn thành nhiệm vụ trước khi quay trở lại công việc kinh doanh (điều này sẽ liên quan đến việc để họ đồng hồ sớm trở lại). Ngoài ra, việc có thể nghỉ một giờ mỗi tuần có nghĩa là nhân viên sẽ có thể tạo ra nhiều thời gian rảnh hơn bình thường khi cần thiết vì nó sẽ luôn có sẵn thay vì có số lượng hạn chế do có đủ các cam kết khác xảy ra tại cùng thời điểm (chẳng hạn như đám cưới).

3. Cung cấp đào tạo liên tục cho nhân viên của bạn, cả trực tiếp và trực tuyến

"Là một chủ doanh nghiệp, bạn nên biết về tỷ lệ doanh thu cao trong đội ngũ nhân viên của mình. Điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao lại có tỷ lệ doanh nghiệp cao như vậy trong doanh nghiệp của bạn để bạn có thể phát triển văn hóa hoan nghênh sự đa dạng và khuyến khích làm việc theo nhóm. Bạn có thể làm một số việc để giảm bớt sự luân chuyển của nhân viên: 1. Tạo ra một văn hóa công ty bao gồm sự đa dạng 2. Cung cấp lịch làm việc linh hoạt và cơ hội làm việc từ xa cho nhân viên 4. Đưa ra mức lương cạnh tranh kèm theo tiền thưởng hoặc hoa hồng dựa trên hiệu quả làm việc 5. Tặng phí cho nhân viên thường xuyên hoặc trả lương tăng dần để giữ chân những nhân viên giỏi. "

4. Đưa ra mức lương cạnh tranh kèm theo tiền thưởng hoặc hoa hồng dựa trên hiệu quả làm việc

Tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới. Thật khó để duy trì tính cạnh tranh nếu bạn không có những nhân viên sẵn sàng làm việc với mức lương phù hợp với những lợi ích tốt. Một giải pháp đã được một số công ty thực hiện là thuê thêm phụ nữ và người thiểu số. Nhưng đừng làm điều đó một cách mù quáng chỉ vì nó có ý nghĩa kinh doanh tốt. Thực tế là, về bản chất, lực lượng lao động không đa dạng hơn bất kỳ nhóm người nào khác. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có rất ít sự khác biệt giữa số lượng phụ nữ và nam giới trong lực lượng lao động - bất chấp niềm tin phổ biến rằng phụ nữ vốn dĩ giỏi hơn một số thứ (như toán học). Thay vào đó, các công ty có thể suy nghĩ về cách họ có thể khiến mình trở nên hấp dẫn hơn đối với những người lao động tiềm năng bằng cách cải thiện văn hóa và cung cấp cho nhân viên những đặc quyền như lịch làm việc linh hoạt và cơ hội làm việc từ xa.

5. Cung cấp phản hồi thường xuyên cho nhân viên về cách họ đang làm trong công việc của họ "Chúng tôi đã bị sốc khi phát hiện ra rằng tỷ lệ thay đổi nhân viên trung bình trong một công ty cao tới 30%. Dưới đây là một số mẹo về cách giảm sự thay đổi nhân viên." 1. Tạo ra một văn hóa công ty bao gồm sự đa dạng 2. Cung cấp lịch làm việc linh hoạt và cơ hội làm việc từ xa cho nhân viên 3. Cung cấp đào tạo liên tục cho nhân viên của bạn, cả trực tiếp và trực tuyến 4. Đưa ra mức lương cạnh tranh kèm theo tiền thưởng hoặc hoa hồng dựa trên hiệu quả làm việc 5. Thường xuyên đưa ra phản hồi cho nhân viên về cách họ đang thực hiện công việc của mình "

6. Xem xét nhu cầu của từng nhân viên khi giao nhiệm vụ - không phải ai cũng bị loại bỏ cho mọi loại vai trò ở nơi làm việc " Nếu bạn đang kinh doanh việc tuyển dụng, bạn sẽ có ý tưởng về loại công việc mà một nhân viên cụ thể đã và đang làm trước khi đặt họ vào tổ chức của bạn. Và nếu bạn có một tài khoản chi tiết, bạn có thể sử dụng tài khoản đó để đảm bảo kỹ năng của người đó phù hợp với công việc của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không có loại dữ liệu đó, sẽ là một thách thức để xác định xem ai đó có phù hợp với vai trò hay không. Bạn cần tự hỏi mình những loại câu hỏi phù hợp - chẳng hạn như họ đã làm việc ở vị trí đó bao lâu, họ đã ở đó bao lâu và tần suất họ làm những điều khác biệt và tốt hơn so với các đồng nghiệp của mình. Ngay cả khi bạn có tất cả dữ liệu đó - nếu dữ liệu đó cần được thu thập, hãy xem xét làm như vậy như một phần của quy trình lớn hơn được gọi là "thiết lập mục tiêu". Quá trình này liên quan đến việc xác định các nhiệm vụ và mục tiêu cụ thể cho từng nhân viên để mỗi nhân viên được tiếp xúc với một nhiệm vụ phù hợp hơn với tài năng của mình.

0 comments
bottom of page