
Hằng năm, tháng 12 là thời điểm các doanh nghiệp lữ hành, du lịch rầm rộ chào bán các tour cho dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán. Năm nay, việc xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào cuối tháng 11 vừa qua đã khiến thị trường du lịch một lần nữa lao đao. Tuy nhiên, khảo sát một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn TP.HCM cho thấy tâm lý của khách hàng đã dần ổn định, thị trường tour Tết cũng dần nhộn nhịp.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Phòng Tiếp thị và Truyền thông Công ty du lịch lữ hành Fiditour, cho biết hiện du lịch nội địa là sản phẩm chính nên các công ty lữ hành đều tập trung các hoạt động kích cầu, tăng trưởng ở thị trường này. Du khách ưu tiên chọn các điểm gần nơi cư trú, có lịch sử y tế tương đối an toàn và thời gian tham quan tour phù hợp với lịch nghỉ tết.
Tương tự, đại diện Vietravel cũng thông tin sau 1 tuần bị ảnh hưởng vì ca nhiễm cộng đồng hồi cuối tháng 11 tại TP.HCM, lượng khách đang tăng trưởng trở lại. Dịp tết năm nay, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm đến Vũng Tàu, Phú Quốc, Hạ Long, Sapa, Nha Trang, Đà Lạt và Quy Nhơn. Bên cạnh đó, giá tour “mềm”, giảm tới 30% cũng là điểm kích cầu để hồi phục thị trường trong mùa Tết dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
Nguồn: Báo Thanh Niên