Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực

Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực là hướng dẫn chính xác về quản lý nguồn nhân lực. Cuốn sách này bao gồm tất cả mọi thứ, từ hiểu nhân viên của bạn, phát triển các chính sách và thủ tục nhân sự, đến quản lý dữ liệu nhân viên. Nó cũng cung cấp các mẹo về những thứ như tuyển dụng, đào tạo và kỷ luật nhân viên. Cho dù bạn là một nhà quản lý có kinh nghiệm hay mới bắt đầu, cuốn sách này rất cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào.


Phần Giới thiệu

Phần 1. Sổ tay quản lý nguồn nhân lực là gì?

Phần 2. Cách Lập Sổ Tay Quản Trị Nguồn Nhân Lực

Phần 3. Cách Đánh giá Hiệu suất của Nhân viên

Phần kết luận


Phần 1. Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực là gì?

Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực là tập hợp các phương pháp hay nhất để quản lý nguồn nhân lực. Cuốn sổ tay nhằm mục đích cung cấp cho các nhà quản lý những công cụ và hướng dẫn họ cần để quản lý nhân viên một cách hiệu quả và hiệu quả.


1.1 Sổ tay Quản trị Nguồn nhân lực gồm những thành phần nào?


Các thành phần của Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực bao gồm:

  • Hướng dẫn đánh giá nhân viên

  • Lịch sử làm việc của nhân viên

  • Thông tin của nhân viên

  • Tệp trạng thái công việc

  • Tệp đào tạo nhân viên

  • Kế hoạch nghỉ việc

  • Chế độ đãi ngộ


1.2 Đặc điểm của Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực


Một số tính năng của Sổ tay Quản trị Nguồn nhân lực bao gồm:

  • Sổ ghi chép nhân viên

  • Lưu lịch sử làm việc của nhân viên

  • Sơ yếu lý lịch nhân viên

  • Trạng thái làm việc hiện tại

  • Quá trình đào tạo

  • Kế hoạch nghỉ việc

  • Chế độ đãi ngộ nhân viên


Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực
Nguồn: Internet

Phần 2. Cách Lập Sổ Tay Quản Trị Nguồn Nhân Lực


Sổ tay quản lý nguồn nhân lực của bạn nên đề ra sứ mệnh và tầm nhìn của công ty bạn. Nó cũng cần xác định các bước cần thực hiện để nhân viên của bạn đạt được các mục tiêu này. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng sổ tay của mình bao gồm các chính sách về cách có thể phân công khối lượng công việc, cách tiến hành đánh giá và cách thực hiện các thay đổi hoặc sửa đổi đối với chính sách nhân viên mà không ảnh hưởng đến hiệu suất của nhân viên.


2.1 Tạo hệ thống nguồn nhân lực


Để sổ tay của bạn hoạt động hiệu quả, bạn sẽ cần một hệ thống nhân sự tại chỗ. Hệ thống này sẽ bao gồm tất cả mọi thứ từ hồ sơ nhân viên đến thủ tục trả lương. Bạn cũng sẽ muốn lập một kế hoạch để đo lường năng suất của nhân viên và đánh giá hiệu quả của họ trong công ty.


2.2 Phân công khối lượng công việc cho nhân viên


Khi giao khối lượng công việc cho nhân viên, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc đến năng lực và sở trường cũng như nhu cầu và sở thích của họ. Bạn cũng nên xem xét liệu khối lượng công việc có thực sự đáp ứng được mục tiêu và mục tiêu của cá nhân hay không.


Sổ tay Quản lý Nguồn nhân lực
Nguồn: Internet

Phần 3. Cách Đánh giá Hiệu suất của Nhân viên


khảo sát là một công cụ phổ biến được sử dụng bởi các doanh nghiệp để đo lường hiệu suất của nhân viên. Chúng có thể được tiến hành trong nhà hoặc với các chuyên gia tư vấn bên ngoài. Các cuộc khảo sát có thể giúp các nhà quản lý xác định mức độ hiệu quả của nhân viên và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.


3.1 Đánh giá Hiệu suất của Nhân viên thông qua phỏng vấn


Phỏng vấn nhân viên là một cách phổ biến khác để đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên. Phỏng vấn có thể giúp người quản lý tìm hiểu thêm về động lực và năng lực của cá nhân, cũng như suy nghĩ của họ về công việc của họ. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng trong các kế hoạch phát triển và đánh giá hiệu suất.