
Ông Jeff Bezos, nhà sáng lập, CEO và chủ tịch của công ty công nghệ đa quốc gia Amazon từng nói:
“Nếu quá tập trung vào cạnh tranh, bạn sẽ luôn là kẻ đi sau mỗi khi đối thủ của mình đạt được thành công. Thay vào đó, hãy tập trung vào khách hàng, bạn sẽ trở thành người tiên phong”.
Khách hàng là nguồn nuôi sống công ty của bạn, còn các công ty đối thủ chỉ chăm chăm tìm cách dìm bạn xuống. Muốn thành công, hãy bỏ qua những bận tâm về những công ty đối thủ và tập trung sức lực để làm hài lòng khách hàng của bạn.
Tất nhiên không thể phủ nhận rằng bạn nên hiểu rõ về thị trường mục tiêu: Bên nào là đối thủ, sản phẩm nào trên thị trường có tính năng tương tự, chúng đang thể hiện tốt ra sao. Và cần để ý công ty đối thủ đang có kế hoạch gì trong cuộc chiến giành thị phần về phía mình. Tuy nhiên, để tâm quá nhiều vào nghiên cứu sản phẩm của đối thủ, bạn bỏ bê nghiên cứu sản phẩm của công ty mình, kết cục là làm ra những thứ chỉ như sản phẩm ăn theo.
Hãy tạo ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ lần đầu tiên, “chúng tôi không bán sản phẩm, chúng tôi bán giải pháp”, họ sẽ cảm thấy số tiền mình bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những gì nhận về.
Nguồn: 10x_grow_vn