Otrafy - Giải pháp tinh giản cho chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu

Thời gian gần đây, chuỗi cung ứng thực phẩm gặp tình trạng đứt gãy do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Khó khăn càng chồng chất hơn cho các doanh nghiệp sản xuất, khi mà chính quyền đang thắt chặt các yêu cầu về an toàn thực phẩm, đồng thời thị trường và người tiêu dùng cũng ngày càng khắt khe hơn với bữa ăn của gia đình.


❗️ Chẳng những thế, quy trình xử lý các loại giấy tờ, chứng nhận chất lượng thực phẩm… lại quá phức tạp, điều này vô hình trung trở thành “gánh nặng” đè lên chuỗi cung ứng trong và ngoài nước. Trong khi đó, những khó khăn mà nhà sản xuất đang phải đối mặt đó là hao tốn không ít các nguồn lực, song, lại không thể đảm bảo hiệu suất tối ưu của bộ máy làm việc trong mỗi hệ thống.


💡 Nhằm hóa giải những khó khăn mà doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà cung ứng đang phải đối mặt, Otrafy được tạo ra với mong muốn giúp những đơn vị trong chuỗi cung ứng thực phẩm quản lý giấy tờ và thông tin liên quan đến an toàn thực phẩm, tinh giản quy trình kiểm định chất lượng và truy xuất nguồn gốc, nhằm bảo đảm sự minh bạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng.


🔘 Cụ thể, Otrafy cho phép đội ngũ kiểm định chất lượng tổng hợp, lưu giữ và xử lý mọi giấy tờ, chứng nhận và yêu cầu trên một nền tảng duy nhất, đảm bảo sự nhất quán và tập trung của một lượng lớn dữ liệu. Giúp doanh nghiệp không mất quá nhiều thời gian, nhân lực cho các email, checklist, giấy tờ truyền thống. Người mua hàng và nhà cung cấp cũng có thể giao tiếp các loại giấy tờ trực tiếp trên ứng dụng, quản lý các yêu cầu đôi bên và dễ dàng truy xuất quá trình thực hiện.


✔️ Lợi thế cạnh tranh của Otrafy nằm ở việc áp dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing - NPL) và nhận dạng ký tự quang học (Optical Character Recognition), có khả năng sắp xếp lại lượng lớn dữ liệu đầu vào thô sơ. Đồng thời, Otrafy cũng áp dụng OCR trong việc đọc và phân tích tài liệu, trích xuất những thông tin quan trọng và không phù hợp. Đặc biệt, bên cạnh khả năng tạo form linh hoạt, NLP tự động điền thông tin có sẵn vào form, tương tự như cách Google Chrome có thể dự đoán văn bản, email, số điện thoại của người dùng. Hai tính năng này đang được phát triển và có thể được áp dụng vào một ngày không xa.


➡️ Sau 3 năm hoạt động, Otrafy đã được đón nhận bởi nhiều nhà sản xuất, cung ứng thực phẩm lớn trên thế giới. Trong đó, năm 2020 còn là một năm đáng nhớ với Otrafy, khi doanh nghiệp liên tục giành được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu:


➕ Giải Ba Minnesota Cup (Hoa Kỳ)


➕ Top 100 Startup năm 2020 tại Hoa Kỳ


➕ FoodTech 500 2020


🌻 “Quả ngọt” dễ thấy nhất có lẽ phải kể đến doanh thu của Otrafy năm 2020 đạt 110.000 USD, và dự kiến đạt kỳ vọng doanh thu 22.700.000 USD trong 3 năm tới. Doanh nghiệp dự định tập trung 80% vào thị trường Bắc Mỹ và 20% thị trường châu Á Thái Bình Dương.


Với sự đổi mới sáng tạo không ngừng nghỉ của những “bộ óc thiên tài”, các doanh nghiệp startup sẽ trở thành cầu nối cho Việt Nam dễ dàng tiếp cận với các thị trường quốc tế. Hứa hẹn đem đến một tương lai đầy lạc quan, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam.


Nguồn tham khảo: Báo Công Thương

0 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả