Post | TL Consultant
top of page
  • Linh Le

Những điều tôi nên cân nhắc khi tuyển dụng nhân viên là gì?

Khi tuyển dụng nhân viên, có rất nhiều điều bạn cần phải xem xét. Điều quan trọng nhất là tìm đúng người cho công việc, nhưng bạn cũng cần đảm bảo tính tuân thủ quy định công ty cũng như luật lao động. Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc khi tuyển dụng nhân viên


1. Xem xét độ phù hợp của nhân viên với vị trí và văn hóa công ty

Trước hết, trước khi tuyển dụng bất kỳ ai, bạn nên xem xét trình độ của nhân viên. Các bằng cấp thường được liệt kê trong bản mô tả công việc; tuy nhiên, bạn nên kiểm tra chúng trên hồ sơ trực tuyến của họ. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với đạo đức làm việc của họ và không có bằng chứng cho thấy họ đang có ý định ăn cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật công ty với người khác, thì đã đến lúc thuê họ. Bước tiếp theo là đảm bảo rằng họ có thể được tin cậy để không đánh cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật của công ty với người khác. Nếu họ thành công trong việc nhân bản mô hình kinh doanh của bạn và bán nó trên Ebay hoặc bất kỳ nơi nào khác, hãy sa thải họ ngay lập tức! Điều quan trọng nữa là thuê những nhân viên có tinh thần làm việc cao và tận tâm với công việc có chất lượng. Người ta thường biết rằng những nhân viên tồi sẽ ăn cắp của bạn và chia sẻ bí mật của công ty với những người khác. Bạn nên luôn có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp nhân viên của bạn mắc sai lầm hoặc làm điều gì đó trái đạo đức có thể khiến họ mất việc. Cuối cùng, nếu tất cả những điều này nghe có vẻ rắc rối chỉ để tôi có thể đưa ra một số thông tin sơ sài cho các bài đăng trên blog của mình về việc khó khăn như thế nào để tìm được người tốt cho công ty của tôi (và tôi có lẽ không có ý gì về điều này), thì Hãy để tôi nói với bạn một điều: cuộc sống không công bằng. Sẽ có những ngày mọi việc xảy ra không theo tỷ lệ chỉ vì nhân viên của bạn không đủ năng lực. . . nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn thuê những người giỏi!

2. Đạo đức làm việc của họ như thế nào và họ quan tâm đến chất lượng công việc như thế nào

Trước hết, điều quan trọng là phải biết trình độ của nhân viên của bạn. Trong thời đại ngày nay, kiến ​​thức và kiến ​​thức chuyên môn lớn là tương đối so với cá nhân. Khi bạn thuê một người, bạn muốn đảm bảo rằng họ có hiểu biết vững chắc về công việc mà họ đang được thuê. Nếu họ không hiểu nó hoàn toàn, làm thế nào họ có thể thực hiện được? Ví dụ: nếu ai đó được thuê làm lập trình viên (lĩnh vực phổ biến nhất mà tôi làm việc), có những phẩm chất nhất định tạo nên một lập trình viên xuất sắc: 1. Họ cần có kỹ năng lập trình xuất sắc 2. Họ cần có khả năng đọc mã nhanh chóng 3. Họ cần phải hiểu về những gì đang diễn ra trong bộ nhớ máy tính của họ - ngăn xếp của máy tính lúc này trông như thế nào và những chương trình nào hiện đang chạy trên đó (đây được gọi là thông tin bộ nhớ) 4. Họ cần có khả năng xác định lỗi trong mã của họ mà người khác chưa xác định được vì họ có thể tự sửa chúng hoặc ở lại với công việc đó trong một thời gian dài trước khi báo cáo chúng là lỗi / sự cố. Nếu những phẩm chất này không được người mới tuyển dụng đáp ứng, tốt hơn hết bạn nên thuê người khác cho vị trí công việc cụ thể đó vì bạn vẫn sẽ trả tiền cho họ cho thời gian của họ ngay cả khi không ai khác phát hiện ra vấn đề với công việc của họ. Điều quan trọng đối với những người mới tuyển dụng không chỉ là biết những điều cơ bản về công việc của họ mà còn về cách thức hoạt động của công ty. Ví dụ: nếu ai đó được thuê làm nhà phát triển phần mềm chưa từng thiết kế bất cứ thứ gì trước đây, người đó có thể cảm thấy như thể họ chỉ đang tạo ra mọi thứ từ đầu và sẽ không hiểu gì về cách mọi thứ hoạt động tại công ty của bạn (và những thứ khác các công ty). Nhưng hiểu biết cơ bản về cách mọi thứ hoạt động ở các công ty khác có thể giúp họ bắt đầu nhanh chóng khi cần thiết chứ không chỉ là kiến ​​thức đơn thuần về những gì một ngôn ngữ lập trình cụ thể hoạt động, vì vậy việc biết cách hoạt động của công ty bạn có thể giúp đảm bảo rằng người đó không ' không bị tụt hậu khi họ trở nên quen thuộc hơn với cách thức kinh doanh của công ty bạn. Tương tự, những người mới tuyển dụng cần lưu ý rằng các vị trí khác nhau tại các công ty khác nhau sẽ yêu cầu trình độ kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau và nên biết rằng bạn không muốn những người không có năng lực trong những lĩnh vực này cho đến khi họ trở nên như vậy.

3. Bạn có cảm thấy thoải mái khi ở bên họ

Hầu hết các bạn đang đọc bài đăng này có lẽ không cần bất kỳ trợ giúp nào với bài đăng này. Bạn là một doanh nhân và bạn đã thuê một vài nhân viên để thực hiện các công việc nằm trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Không phải là một nhiệm vụ dễ dàng để đảm bảo họ chú ý khi bạn nói về những điều tuyệt vời sắp diễn ra. Dưới đây là một số điều đơn giản mà bạn có thể cân nhắc khi thuê người: 1. Họ có đạo đức làm việc đúng đắn không? Họ có quan tâm đủ đến chất lượng công việc và thời điểm giao nó không? Có bất kỳ vấn đề với điều đó? 2. Họ có thể được tin tưởng để không ăn cắp hoặc chia sẻ bí mật của công ty với người khác không? 3. Bạn có đủ khả năng tăng lương cho họ với mức lương hiện tại của họ không? Hay sẽ tốt hơn nếu bạn có thể giữ chúng lâu hơn và trả nhiều tiền hơn? Hoặc, sẽ tốt hơn nếu họ chỉ được trả một số tiền cố định thường xuyên hoặc không bao giờ? 4. Họ có thể được tin tưởng để không nhận thêm công việc càng sớm càng tốt vì mong muốn mở rộng lãnh thổ của mình hoặc vì họ cảm thấy mình có thể giải quyết nhiều công việc hơn đồng nghiệp của mình và muốn có vết nứt đầu tiên ở đó?

4. Họ có thể được tin tưởng để không đánh cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật của công ty với người khác không

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn có thể làm là xác định xem bạn có muốn thuê nhân viên đó hay không. Nếu công ty của bạn có quy tắc đạo đức, bạn có thể không cần phải xem xét các câu hỏi khác. Nếu công ty của bạn không có quy tắc đạo đức hoặc nếu công ty không quan tâm đến nhân viên của mình, thì bạn bắt buộc phải thuê người mà bạn biết và tin tưởng. Bạn sẽ mạo hiểm danh tiếng của mình bằng cách thuê một người có xếp hạng “R” hoặc một người không đáng tin cậy. Vậy bạn nên tìm kiếm điều gì ở một nhân viên? Câu trả lời phụ thuộc vào loại công việc họ làm, công ty họ làm việc và mức độ tiếp xúc của họ với các loại công việc tương tự. Nếu nhân viên của bạn là tình nguyện viên hoặc nhân viên thực tập, thì đạo đức làm việc của họ sẽ không quan trọng bằng khả năng giữ im lặng và không đánh cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật với người khác. Nếu đúng như vậy, hãy tập trung nhiều hơn vào tính cách của họ hơn là đạo đức làm việc của họ. Tuy nhiên, nếu nhân viên của bạn là những chuyên gia sẽ làm việc cho công ty của bạn trong một thời gian rất dài, thì việc tuyển dụng họ cũng vì những điều tương tự - tính cách của họ và sự sẵn sàng gắn bó với bạn hơn là ăn cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật với người khác . Cũng cần xem xét liệu họ có đủ đáng tin cậy để cho dù điều gì xảy ra đi chăng nữa, hành động của họ sẽ không dẫn đến khiếu nại chính thức từ một nhóm khác (như HR), mà chỉ từ chính họ. Nếu đã đúng như vậy, thì hãy tập trung vào điều gì (nếu có) những người cụ thể này đã làm sai kể từ khi trở thành nhân viên - tức là từ khi nào những điều này trở thành bất hợp pháp tại công ty này?

5. Bạn có đủ khả năng tăng lương cho họ nếu cần thiết không Danh sách dưới đây nhằm mục đích là một hướng dẫn cung cấp thông tin. Bạn có thể có câu hỏi hoặc thắc mắc. Vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ [email được bảo vệ] và chúng tôi sẽ sẵn lòng xem xét các mối quan tâm của bạn. 1) Xem xét trình độ của nhân viên của bạn 2) Đạo đức làm việc của họ như thế nào và họ quan tâm đến chất lượng công việc như thế nào 3) Bạn có cảm thấy thoải mái với họ với tư cách là một người 4) Họ có thể được tin tưởng để không đánh cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật của công ty với người khác không? 5) Bạn có đủ khả năng tăng lương cho họ nếu cần thiết không?

6. Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tinh thần của nhóm bạn

Nếu bạn muốn tuyển dụng một nhân viên, bạn nên cân nhắc những điều sau: 1. Họ có đủ tiêu chuẩn không? Nếu không, họ có bằng cấp gì? 2. Họ làm tốt công việc của mình như thế nào? Bạn có mong đợi họ sẵn lòng và có thể làm việc chăm chỉ không? 3. Họ có quan tâm đến chất lượng công việc không? Nếu không, có lẽ họ sẽ chỉ làm việc theo mặt của sự lười biếng. 4. Họ có cảm thấy thoải mái với bạn và nhóm của bạn không? Bạn đã có thể hòa hợp với họ trước đây chưa? 5. Họ có thể được tin tưởng để không ăn cắp của bạn hoặc chia sẻ bí mật của công ty với người khác không?

0 comments
bottom of page