Làm thế nào để làm cho doanh nghiệp của bạn tồn tại trong năm đầu tiên?

Hầu hết các công ty đều thấy khó khăn khi vượt qua hai năm đầu kinh doanh. Điều cực kỳ quan trọng để tồn tại sau năm đầu tiên, nhưng chúng ta sẽ làm như vậy bằng cách nào?


1. Nghiên cứu thị trường về ý tưởng cũng như sản phẩm của bạn trước khi bắt đầu kinh doanh


Người ta nói rằng chỉ những kẻ ngu ngốc mới không học hỏi kinh nghiệm của chính mình. Cách học nhanh nhất là làm thử. Nếu bạn bắt đầu kinh doanh, thì bạn phải biết bạn muốn doanh nghiệp của mình trở thành gì. Vì nếu bạn không làm vậy, thất bại là điều không thể tránh khỏi. Nhưng làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại trong năm đầu tiên? Tôi đã nghe một câu nói một lần: "Nếu bánh xe không hư thì đừng sửa nó." Doanh nghiệp của bạn có thể không bị phá vỡ chút nào. Nhưng nếu nó không đúng, thì tốt nhất bạn nên sửa nó ngay bây giờ trước khi xảy ra bất cứ điều gì khác.

2. Tìm hiểu những gì bạn cần để bắt đầu kinh doanh

Các cơ hội kinh doanh dường như "không quá dễ để trở thành hiện thực". Quá trình thành lập công ty là một quá trình không bao giờ kết thúc, đầy thăng trầm, thành công và thất bại. Để tồn tại, bạn cần biết những gì bạn cần để bắt đầu kinh doanh, nơi bạn có thể tìm trợ giúp nếu cần và cách bạn nên thiết lập lịch trình làm việc của mình. Và điều này không kết thúc khi bắt đầu kinh doanh. Một doanh nghiệp thành công đòi hỏi sự giám sát và quản lý liên tục cũng như sự phát triển liên tục.

3. Quyết định loại hình công ty bạn muốn điều hành Điều đầu tiên bạn nên làm khi đã quyết định loại hình kinh doanh mà bạn muốn điều hành là tìm hiểu loại hình công ty bạn muốn điều hành. Cách dễ nhất để làm điều này là xem xét công việc kinh doanh của chính bạn. Sai lầm lớn nhất của nhiều người khi thành lập công ty là họ bắt đầu với công ty riêng của họ, nơi có tất cả bạn bè và gia đình của họ. Nếu họ không có bất kỳ kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức nào về loại hình công ty mà họ muốn thành lập, thì họ sẽ rất khó đưa ra quyết định thực sự có ý nghĩa đối với họ.

Vậy doanh nghiệp của bạn cần loại hình công ty nào? Để có ý tưởng về ngành của bạn và sau đó xem xét các thông số cho các loại hình kinh doanh khác nhau trong ngành đó, bạn có thể tham khảo thông tin tại các website sau: 1)http://www.startupbootcamp.com/ 2)https://www.startupbootcamp.com/categories/businesses-in-industries/businesses-in-consumer-services 3) http://www.industrymagazine.com/media/media-and-marketing/industry-analysis 4)http://www.startupbootcamp.com/categories/businesses-in-the-technology--it--equipment--and-software--industries 5)https://www.startupbootcamp.com/categories/businesses-in-the-healthcare---healthcare---and--medical---services---industries

4. Tham khảo thêm ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia Kế hoạch kinh doanh là bước đầu tiên trong quá trình khởi nghiệp. Đây là tài liệu mô tả doanh nghiệp, mục tiêu và tài chính của bạn. Cho dù bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp mới hay đang tìm cách mở rộng một doanh nghiệp hiện có, thì việc có một kế hoạch chắc chắn sẽ giúp bạn đặt ra nền tảng cho hoạt động kinh doanh của mình. Có một kế hoạch là điều cần thiết để điều hành thành công một doanh nghiệp, nhưng không phải tất cả các kế hoạch đều được tạo ra như nhau. Trên thực tế, ngày nay có nhiều loại kế hoạch kinh doanh, mỗi loại đều có những lợi ích và bất cập riêng. Bản tóm tắt điều hành thường được sử dụng làm điểm khởi đầu cho hầu hết các kế hoạch kinh doanh — bản tóm tắt này cung cấp cái nhìn tổng quan về lịch sử và mục tiêu của công ty bạn mà không cần đi sâu vào quá nhiều chi tiết. Bản tóm tắt này có thể bao gồm: - Những lý do tại sao công ty của bạn tồn tại - Thị trường mục tiêu của bạn - Sự tăng trưởng dự kiến ​​của bạn - Đối thủ cạnh tranh chính của bạn - Lịch trình các sự kiện quan trọng trong cuộc đời của công ty bạn - Bản tóm tắt tài chính của bạn = Danh sách các mốc quan trọng đã đạt được trong quá trình tồn tại của công ty bạn (ví dụ: chào bán lần đầu ra công chúng) 5. Tiết kiệm tiền cho các trường hợp khẩn cấp và các sự kiện bất khả kháng

Khởi nghiệp không chỉ là bắt đầu kinh doanh. Đó là một hành trình có thể mất nhiều năm, nếu không muốn nói là nhiều thập kỷ. Trên thực tế, hầu hết các doanh nhân đều thất bại ít nhất một lần trước khi họ có thể duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Họ thất bại vì sai lầm của chính họ hoặc của người khác. Nếu bạn sẵn sàng dành thời gian để học hỏi từ những sai sót của mình, bạn có thể xây dựng một công việc kinh doanh sẽ tồn tại lâu dài. Nó bắt đầu bằng việc tìm ra những gì bạn cần để bắt đầu kinh doanh và quyết định loại hình công ty bạn muốn điều hành. Có một số loại hình công ty khác nhau - từ các doanh nghiệp nhỏ, do gia đình sở hữu đến các tập đoàn đa quốc gia. Điều quan trọng là mỗi người yêu cầu chuyên môn khác nhau. Tất cả các doanh nghiệp đều yêu cầu nhân viên và không quan trọng bạn đã chọn loại hình kinh doanh nào miễn là nó phù hợp với khả năng của bạn. Bạn cũng có thể thuê các chuyên gia trợ giúp nếu cần như kế toán hoặc luật sư am hiểu luật thuế và các quy định tài chính. Và nếu bạn đang muốn thành lập một công ty trị giá hàng triệu đô la, tốt nhất bạn nên thuê một cố vấn hoặc luật sư chuyên về họ hơn là tự mở công ty. Khi bạn đã chọn loại hình công ty bạn muốn điều hành, việc quyết định loại hình công ty nào cần trợ giúp là điều bắt buộc vì có rất nhiều loại hình khác nhau - từ các doanh nghiệp gia đình nhỏ như doanh nghiệp của riêng bạn, có thể thiếu nhân lực cần thiết điều hành nhiều văn phòng hoặc quản lý nhân viên ở các địa điểm khác nhau, thông qua các tập đoàn đa quốc gia, bao gồm cả các công ty đa quốc gia như Google và Facebook, những công việc cần nhiều người tham gia hơn là một người có thể đảm nhận. Một lựa chọn quan trọng khác là tư vấn, nơi các bên thứ ba cung cấp chuyên môn như chuyên gia kế toán và tư vấn kinh doanh, những người thông thạo nhu cầu của khách hàng. Tư vấn mang lại sự linh hoạt về thời gian: Bạn không có nhiều quyền kiểm soát khi nào kế toán xuất hiện trước cửa nhà bạn bởi vì anh ta không phải là nhân viên mà là một nhà tư vấn nhận đơn đặt hàng từ các khách hàng khác. Cuối cùng, nếu vẫn thất bại và ý tưởng kinh doanh của bạn quá tốt so với thực tế, tốt hơn hết bạn nên cân nhắc việc nhận vốn để có thể tiến hành nghiên cứu thêm về cách các doanh nghiệp khác đã thành công về mặt tài chính sau khi thành lập liên doanh của riêng họ.

6. Chuẩn bị cho mình những tình huống xấu nhất

Trường hợp khẩn cấp đầu tiên là mất doanh thu đột ngột. Đó là một con dốc trượt dài trong kinh doanh.

Trường hợp khẩn cấp thứ hai là khi doanh thu của bạn bắt đầu giảm theo một quỹ đạo có thể dự đoán được.

Trong trường hợp khẩn cấp thứ ba, thu nhập của bạn bắt đầu dao động dữ dội tương quan với nền kinh tế và hiệu suất của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Trong nền kinh tế này, bạn có thể bắt đầu lo lắng về công việc kinh doanh ngay khi bạn vừa tạo ra nó - nói cách khác, trước khi bạn bắt đầu nghĩ đến việc kiếm tiền. Điều này có nghĩa là lập kế hoạch kịp thời là rất quan trọng; và không chỉ vì lý do tài chính, mà còn vì nó sẽ giúp bạn xác định những hành động cần thiết để tồn tại trong môi trường không ổn định này.

Điều quan trọng cần xem xét khi bạn bắt đầu kinh doanh là lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp để bán. Bạn cần ... (Các) sản phẩm tốt sẽ thu hút khách hàng và tạo ra doanh số bán hàng - Một thị trường có thể hỗ trợ (các) sản phẩm của bạn - Một đội ngũ bán hàng đủ mạnh để tạo ra doanh số bán hàng (và ít nhất là hòa vốn) - Một thị trường có thể hỗ trợ lợi nhuận từ (các) sản phẩm của bạn - Một thị trường nơi mọi người biết ai hoặc công ty của bạn là gì (và không ngại hỗ trợ nó) 'Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng ... - Một thị trường nơi mọi người biết ai hoặc công ty của bạn là gì (và không ngại hỗ trợ nó) 'Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng

truyền thông không hiệu quả, thì sẽ không ai có thể theo !

Đảm bảo rằng mọi người luôn hiểu những gì đang xảy ra với công ty của bạn!

Đảm bảo rằng mọi người đều biết điều gì đang xảy ra với công ty và mục tiêu của công ty ..


Bạn phải có trách nhiệm để mọi người hiểu được sứ mệnh công ty? Giả sử chúng tôi bán phần mềm cho các công ty phát triển web như chúng tôi .. Giám đốc điều hành của chúng tôi giải thích thế nào về sứ mệnh của công ty và sản phẩm của bạn? Nếu không ai biết chuyện gì đang xảy ra, thì chẳng có ích gì để làm vì chẳng có gì để làm khi không có gì xảy ra.