Học marketing từ Coca-Cola: Sử dụng cảm xúc thương hiệu


Quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng nhất để xây dựng gói dữ liệu cảm xúc. Trên thực tế, những quảng cáo tập trung vào cảm xúc thương hiệu phần lớn đều thành công hơn các loại quảng cáo khác.


Coca-Cola là ví dụ điển hình cho sự thành công của thương hiệu hoạt động Marketing dựa trên cảm xúc và sự hiện diện.



Các quảng cáo của Coca-Cola, họ nhắm đến mục tiêu khiến khách hàng có cảm giác họ trở thành một phần của thương hiệu thông qua những thông điệp đơn giản. Họ luôn có cách khéo léo lồng ghép sản phẩm vào những câu chuyện đời thường trong cuộc sống (gặp gỡ bạn bè, chơi đùa cùng anh chị em, sum họp cùng gia đình,...).


Các hoạt động trong cửa hàng cũng luôn tập trung vào sự hiện diện của sản phẩm. Hầu hết các cửa hàng tiện lợi hoặc tiệm tạp hóa đều trưng bày một tủ lạnh được sơn logo Coca-Cola


Do đó, hãy bắt đầu mang "cảm xúc" và "sự hiện diện" trong từng sản phẩm, thông điệp giúp khách hàng của bạn thấy được họ là một phần trong chiến dịch truyền thông.


Nguồn: Làm giàu từ kinh doanh

8 lượt xem0 bình luận