Làm thế nào để giảm tỷ lệ nhân viên mới nghỉ việc

Tuyển dụng một nhân viên mới thường đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về nguồn lực, bao gồm cả thời gian và tiền bạc. Mặc dù, nhiều doanh nghiệp đầu tư chú trọng đến quy trình tuyển dụng, nhưng đôi lúc vẫn gặp phải tình trạng nhân viên mới nghỉ việc sau vài tuần hoặc vài tháng. Lúc này, doanh nghiệp phải bắt đầu lại quá trình tuyển dụng. Vì vậy, làm thế nào để bạn có thể giảm tỷ lệ nghỉ việc giữa chừng trong doanh nghiệp, cùng TLC tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


1. Tỷ lệ tuyển mới hỏng là gì?


Tỷ lệ tuyển mới hỏng (hay tỷ lệ nghỉ việc giữa chừng của nhân viên mới) là một thước đo nhân sự và hiệu quả tuyển dụng quan trọng. Tỷ lệ này tính toán số lượng nhân viên nghỉ việc ở năm làm việc đầu tiên hoặc trong một khoảng thời gian nhất định. Tỷ lệ tuyển mới hỏng có thể là một nhân viên quyết định rời đi hoặc bị sa thải do không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp.


Mục đích của việc theo dõi tỷ lệ tuyển mới hỏng nhằm xác định mức độ hiệu quả của quy trình tuyển dụng và onboarding (giới thiệu và đào tạo nhập môn) của doanh nghiệp. Thực tế sẽ rất tốn kém nếu doanh nghiệp thuê một ứng viên không phù hợp. Đồng thời, tỷ lệ tuyển mới hỏng cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp, ngân sách tuyển dụng và tinh thần của đội ngũ tuyển dụng. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần phải theo dõi và cập nhật chỉ số này liên tục để có thể đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời.


Bên cạnh đó, việc giảm tỷ lệ tuyển mới hỏng giảm có thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, cải thiện quy trình tuyển dụng và thu hút thêm nhân tài cho công ty.


Mỗi doanh nghiệp sẽ có một tiêu chuẩn tuyển dụng khác nhau. Thông thường, khoảng thời gian để xem xét một ứng viên này là một năm. Vì thế, tỷ lệ tuyển mới hỏng còn được gọi là tỷ lệ tuyển hỏng năm đầu tiên.