Câu chuyện thành công của cha đẻ Uniqlo


Tỷ phú Tadashi Yanai là người gây dựng và điều hành đế chế bán lẻ thời trang Fast Retailing – công ty mẹ của Uniqlo.


Tadashi Yanai sinh ra trong một gia đình làm nghề may ở Hiroshima (Nhật Bản). Ngay từ nhỏ, ông đã tiếp xúc với vải vóc và thời trang. Sau khi tốt nghiệp đại học Waseda chuyên ngành kinh tế và khoa học chính trị, ông bắt đầu làm việc trong tiệm may y phục của cha. Đến năm 1984, ông thừa kế công việc kinh doanh gia đình và thành lập Công ty Unique Clothing Warehouse, sau này được gọi là Uniqlo.


Cửa hàng Uniqlo đầu tiên xuất hiện tại Hiroshima. Tuy nhiên, chiến lược mở 3 cửa hàng ở vùng ngoại ô đã khiến người tiêu dùng cho rằng Uniqlo là thương hiệu nhà quê. Ba cửa hàng vừa khai trương buộc phải ngừng hoạt động. Đến năm 1995, cửa hiệu sang trọng tại Harajuku - một trong những con phố sầm uất nhất tại Tokyo - mới tạo dấu ấn cho Uniqlo trên thị trường.


Đến năm 1994, Uniqlo có tổng cộng 100 cửa hàng. Đến 1998, công ty trình làng dòng trang phục chất liệu nỉ và ngay lập tức gây bão trên thị trường đến tận bây giờ.


“Nếu bạn muốn kinh doanh, bạn không nên sợ thất bại. Nếu bạn không cố gắng, bạn sẽ không thành công”, vị tỷ phú chia sẻ. Chính phương châm này đã từng bước tạo dựng và biến Uniqlo thành một “đế chế” may mặc tại Nhật Bản.


Nguồn: Enterview

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả