Các sàn thương mại điện tử tăng trữ hàng, giao xuyên Tết



Các sàn thương mại điện tử đang tất bật chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết, nhất là khi thói quen mua sắm online đã thực sự phổ biến hơn qua một năm Covid-19 biến động.


Tiki cho biết lượng cung hàng hóa của nhóm ngành hàng tiêu dùng so với Tết năm ngoái tăng ít nhất 30%, ở các sản phẩm thiết yếu như thực phẩm khô, thức uống, sản phẩm dinh dưỡng, sữa, gia vị...


Sàn đã phối hợp cùng các đơn vị nhà bán chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết từ 3 tháng trước, từ việc sản xuất, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm, thời trang, trang sức..., đến thiết kế và sản xuất bao bì mới, giỏ quà Tết.


Phía Shopee cũng rất lạc quan về nhu cầu sắm Tết online năm nay. Đại diện sàn cho hay có sự gia tăng số lượng hàng hóa cung ứng, đặc biệt các mặt hàng tạp hóa, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp,...


Đánh giá "dịp cuối năm âm lịch là một trong những thời điểm mua sắm nhộn nhịp nhất năm đối với người tiêu dùng Việt", Lazada đã chạy chương trình ưu đãi sắm Tết ngay từ hôm 19/1 kéo dài đến 28/1.


Đại diện Lazada đánh giá, năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, người tiêu dùng cũng ưu chuộng mua sắm online nhiều hơn. "Tuy nhiên, họ cũng thể hiện thói quen tiêu dùng thông minh hơn khi chọn săn các ưu đãi tốt, giá tốt nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhu cầu thực tế của cá nhân và gia đình".


Nguồn: VnExpress

2 lượt xem0 bình luận