5 Yếu Tố Giúp Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững

Phát triển bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Tuy nhiên để làm thế nào và định hướng ra sao vẫn còn là băn khoăn đối với mọi doanh nghiệp. Với 5 yếu tố dưới đây sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển bền vững 2021!



XÁC ĐỊNH RÕ MỤC TIÊU KINH DOANH


Xác định rõ mục tiêu kinh doanh là yếu tố đầu tiên mỗi doanh nghiệp cần làm hãy tự đặt câu hỏi "Vì sao lại làm điều mình đang làm?" cho chính mình để có thể tìm ra mục đích và lý do để thực hiện các hoạt động kinh doanh. Đây chính là kim chỉ nam dẫn đường cho mọi hoạt động từ tuyển dụng đến marketing, bán hàng hay phát triển sản phẩm mới của công ty.



XÂY DỰNG HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ


Để có thể phát triển bền vững, các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp phải kiên định với chiến lược dài hạn này trong từng giai đoạn phát triển. Tuy nhiên, nhu cầu của doanh nghiệp ở từng giai đoạn là khác nhau, bởi thế nhà lãnh đạo phải luôn thay đổi tầm nhìn ngắn hạn theo từng thời điểm, dựa trên tình hình thực tế của môi trường nội bộ, môi trường vi mô và vĩ mô của doanh nghiệp.



Hơn nữa, để đảm bảo doanh nghiệp phát triển một cách bền vững, việc quản trị doanh nghiệp phải được thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tạo ra lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường. Thế nên việc xây dựng hệ thống quản trị doanh nghiệp với việc kết hợp nền tảng BPM như Kissflow sẽ giúp doanh dễ dàng vận hành hướng tới phát triển bền vững.


XÂY DỰNG VÀ DUY TRÌ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP


Văn hóa doanh nghiệp thể hiện được chiến lược công ty, duy trì sự phát triển bền vững nhờ truyền được cảm hứng cho nhân viên và đồng nhất giá trị doanh nghiệp. Đồng thời, chính văn hóa doanh nghiệp cũng là yếu tố giúp nâng cao năng suất và chất lượng công việc. Vì lẽ đó, việc xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng và cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp.



CÓ CHIẾN LƯỢC BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU SẢN PHẨM


Thương hiệu là giá trị vô hình nhưng lại có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và giá trị cho doanh nghiệp. Để điều hành một doanh nghiệp tăng trưởng bền vững, nhà lãnh đạo phải hiểu tầm quan trọng của việc xây dựng bản sắc thương hiệu và cả những sự kết nối về mặt cảm xúc giữa thương hiệu với khách hàng của họ.



Chính sự kết nối này đã đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của doanh nghiệp và thậm chí trở thành những sợi dây gắn kết khách hàng với sản phẩm. Việc bảo vệ thương hiệu sản phẩm là một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.