
Dịp cuối năm, khuyến mãi là một trong những hình thức phổ biến nhất được doanh nghiệp sử dụng để kích thích tiêu dùng. Nhưng doanh nghiệp nên có chiến lược khuyến mãi như thế nào để mang về một “vụ mùa cuối năm bội thu”?
1. Flash sale (giảm giá thần tốc)
Đây là hình thức khuyến mãi rất quen thuộc được các shop online và các sàn thương mại điện tử áp dụng trong thời gian gần đây. Nếu bạn sử dụng email thì cứ mỗi dịp lễ (Black Friday, Giáng Sinh, Năm mới,...), bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các email khuyến mãi với tiêu đề Flash Sale!
2. Mua món A tặng món B miễn phí
Theo bạn thì ưu đãi nào tốt hơn: Giảm giá 50% hay mua 1 tặng 1. Rõ ràng là hai ưu đãi này như nhau/ Không phải người tiêu dùng nào cũng giỏi tính nhẩm, nhưng họ lại hiểu rất rõ giá trị của từ miễn phí, tặng kèm.
Việc tặng thêm một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng sẽ mang lại cho bạn những khách hàng mới và khiến khách hàng cũ trung thành với bạn hơn.
3. Chiết khấu trên hóa đơn/ tặng voucher.
Đây là hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Khách hàng có cơ hội tiết kiệm tiền, mua nhiều hơn. Bạn cũng có cơ hội có nhiều khách hàng mới hơn. Miễn là mức chiết khấu của bạn vẫn tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.
Đứng trên góc nhìn của một người tiêu dùng, bạn thích chương trình khuyến mãi nào nhất?
Nguồn: caocaoworkshop